Hướng dẫn sử dụng xe đạp an toàn của cửa hàng xe đạp Mu88

Hướng dẫn sử dụng xe đạp an toàn

Hướng dẫn sử dụng xe đạp an toàn là thông tin mà mỗi khách hàng khi sử dụng cần lưu ý. Đây là những thông tin giúp quý khách hàng sử dụng xe tốt hơn. Để đảm bảo giữ sức khỏe cho cá nhân và tham gia giao thông đúng quy định. Cùng Mu88 tìm hiểu về cách sử dụng xe đạp an toàn trong quá trình lưu thông đường bộ.

Hướng dẫn sử dụng xe đạp của Mu88

Có nhiều dòng xe khác nhau, và mỗi dòng sẽ có cách sử dụng riêng. Tuy nhiên, cấu tạo chung nhất của xe đạp vẫn khá giống nhau. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng chung cho các xe đạp:

Hướng dẫn sử dụng xe đạp an toàn

Chỉnh lại yên xe

Trước tiên bạn cần kiểm tra yên xe đạp xem chúng đã phù hợp với chiều cao của mình chưa. Ngồi lên thử xem đã thực sự thoải mái và đúng tư thế hay chưa. Nếu như chưa ưng ý thì bạn hãy điều chỉnh lại yên xe để ngồi và điều khiển dễ dàng hơn. 

Cách điều chỉnh là bạn ngồi lên xe, nắm vào cần chỉnh yên ở cột phía dưới yên xe. Lúc đó bạn vặn một góc 90 độ để yên lỏng ra và xê dịch nó theo ý muốn. Khi đã đạt được ở vị trí thích hợp thì vặn ngược cần điều chỉnh lại ban đầu là xong. 

Hướng dẫn sử dụng xe đạp kiểm tra thắng

Thắng xe là một bộ phận cực kỳ quan trọng của xe đạp, nó có thể giúp bạn dừng xe hoặc giảm tốc độ. Khi mua xe về bạn cần kiểm tra xem thắng đã hoạt động ổn định hay chưa. Cách kiểm tra là dắt xe đi và bóp lần lượt thắng trước rồi tới thắng sau. 

Hướng dẫn chỉnh thắng xe đạp 

Một điều lưu ý khi sử dụng là bạn không nên bóp thắng trước trong quá trình di chuyển, trừ khi khẩn cấp. Do đó, thắng sau là loại bạn cần kiểm tra kỹ hơn, nhiều lần. Phải đảm bảo chúng hoạt động tốt để chạy xe an toàn. 

Kiểm tra bánh xe

Bánh xe cũng là một bộ phận quan trong cần đặc biệt chú ý. Khi nhận xe, bạn nên có thể làm những việc như sau để kiểm tra bánh xe:

  • Bóp vào bánh xe để xem độ mềm cứng của nó.
  • Bơm hơi cho bán xe nếu như nó quá mềm, không bơm xe quá căng.
  • Kiểm tra xem bánh có dính các vật nhọn hay không, có vướng vật dụng gì khác hay không. 
  • Mở hết các dụng cụ bảo vệ bánh xe và tăm xe ra để không bị vướng khi chạy. 
  • Nếu lúc bơm xe lên mà ruột bánh xe hay vỏ bánh xe có vấn đề thì liên hệ ngay cho Mu88 để được hỗ trợ. 

Hướng dẫn sử dụng và điều chỉnh líp xe

Đối với các dòng xe thể thao hay địa hình thì sẽ có líp xe để điều chỉnh độ nặng nhẹ. Để phù hợp hơn trong quá trình di chuyển thì bạn có thể điều chỉnh tốc độ của xe. Thường thì xe đạp sẽ có 3 đĩa và 6 tốc độ. Trong đó:

  • Bên tay trái là để chỉnh tốc độ.
  • Bên tay phải là cần chỉnh đĩa líp xe đạp.

Cách điều chỉnh líp xe

Tốc độ chạy của xe sẽ tăng dần theo đĩa, đĩa 1 sẽ đi chậm và nhẹ nhàng hơn đĩa 2 với đĩa 3. Bạn có thể cân nhắc điều chỉnh. 

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn sử dụng xe đạp được an toàn và đảm bảo đúng nhu cầu từng khách hàng. Khi dùng xe nếu bạn không biết chỗ nào thì xem lại hướng dẫn của Mu88 để đảm bảo an toàn nhất.