Điểm nổi bật của Xe Đạp Đua Giant Speeder D1 2021
Giant Speeder D1 2021 là một trong những dòng xe đạp đua nhập khẩu chính hãng với mức giá khá rẻ cho những ai có nhu cầu đạp thể dục thể thao hoặc tập luyện hằng ngày. Xe được thiết kế với nhiều màu sắc (Xanh dương, trắng, đen xanh) phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
Khung sườn hợp kim nhôm ALUXX 6011 siêu nhẹ và bền bỉ bảo hành đến 5 năm cho khách hàng sau khi mua xe.
Kích thước khung size XS( 41cm), S(44.5mm), M(48mm)
Bộ bánh xe được nhà sản xuất sử dụng vành nhôm 2 lớp kích thước 700c với bản vành cao 20mm giúp xe tăng tốc nhanh khi đề pa và leo dốc nhanh hơn, hub (Moay ơ) nhôm 28 lỗ, tăm thép không gỉ, lốp 700x28c với tiết diện lốp nhỏ giúp xe dễ dàng tăng tốc khi đạp trên đường đua
Yên Giant Sport thiết kế tối ưu lực cản gió
Bộ chuyển số SHIMANO CLARIS 2*8 speed
Xe đạp Giant Speeder D1 2021 sử dụng bộ phanh đĩa cơ GIANT cùng đĩa phanh tản nhiệt kích thước 160mm giúp người đạp đổ dốc trở nên an toàn hơn, thích hợp với đường đua dài và cả đường đồi dốc.
Bộ truyền động SHIMANO CLARIS 16 speed: líp 8 14-28T, xích 8 tốc độ, giò dĩa hợp kim nhôm 34/50T, sang đĩa SHIMANO CLARIS 2 tốc độ
Củ đề SHIMANO CLARIS 8 tốc độ
Xem thêm: Hãng xe đạp gấp Nhật nào tốt? Có nên mua xe đạp gấp không?
Lựa chọn xe đạp đua thế nào cho phù hợp?
1. Mua xe mới, nguyên chiếc hay lắp ráp?
Khi có ý định mua xe bạn thường suy nghĩ ngay tới việc mua xe nguyên chiếc hay xe lắp ráp thì tốt và tiết kiệm hơn? Thông thường xe nguyên chiếc có chất lượng tốt hơn so với xe ráp, nếu xét cùng 1 cấu hình và các bộ phận với xe tự lắp ráp, do xe nguyên chiếc thì khả năng hàng chính hãng cao hơn nhiều, đặc biệt là với khung sườn. Tuy nhiên giá cũng rất cao so với xe ráp.
Trong khi đó, xe lắp ráp là loại xe mà thường thì đã chơi qua thời gian, có kiến thức nhất định về xe, khi đó người dùng mới có thể tự tin lựa chọn đồ đạc và ráp cho mình một chiếc xe tốt. Xe ráp được một ưu điểm là thích gì thì ráp nấy, thích thắng đĩa thì có thắng đĩa, groupset (phụ tùng theo nguyên bộ) nào thì cứ chơi. Từng món đồ chọn theo ý, nhu cầu cá nhân. Vì vậy, xe ráp là xe thể hiện rõ nhất cái tôi cá nhân của mỗi người chơi – tự thiết kế, tự chọn món, chọn đồ, thích đến đâu chơi đến đó. Tuy nhiên, trong bối cảnh thật giả lẫn lộn như hiện tại, tìm kiếm phụ tùng có chất lượng như mong muốn không phải là điều đơn giản.
2. Có nên mua xe bãi, hay gọi là xe đã qua sử dụng?
Xe bãi (hay còn gọi là xe second hand, thông thường nhập trung chuyển từ Campuchia và xuất xứ từ các nước khác) được tiêu thụ ở Việt Nam rất nhiều. Nếu có ít hiểu biết về phụ tùng xe, thì đây là lựa chọn tốt. Nếu may mắn, người dùng có thể có được một xe tốt với giá rất hợp lý.
Ưu điểm của xe bãi là giá khá mềm, và có thể mua được các nhãn hiệu danh tiếng với giá chỉ vài triệu. Nhiều người chơi xe chỉ cần bỏ tiền ra mua một xe, chỉ để lấy cái sườn mà ở Việt Nam không bán lẻ hoặc không đúng với chính hãng. Xe bãi giá thường vô chừng, nếu may mắn có thể mua một chiếc ưng ý.
Tuy nhiên, thường xe bãi là xe second-hand hoặc hư hỏng dọn lại nên có 1 số phụ tùng bên trong như cốt, đùm có lỗi mà khi mua chúng ta không để ý kỹ sẽ không nhận ra ngay, mà khi đem về sử dụng đi nhiều mới phát hiện. Ngoài ra, do là xe second-hand nên thường một số phụ tùng đã lỗi thời (chẳng hạn bộ đề Shimano đời thấp cách đây 5-7 năm), nên khả năng nâng cấp sau này khó phù hợp với phụ tùng mới.
Xem thêm: Xe đạp đua Twitter có tốt không? Xe Twitter có những tính năng gì?
3. Chọn loại xe
Thông thường, xe dap the thao phổ biến nhất có ba loại: Road-bike, Moutain-bike (MTB) và Touring-bike.
Vấn đề ở đây là bạn sẽ thích thể loại gì, thường xuyên đi đâu và quãng đường đi ra sao. Nếu bạn đam mê tốc độ, và quãng đường tốt, thì xe road là tối ưu, nhưng xe road do nhẹ nên khung sườn và vỏ xe yếu hơn, nếu vào địa hình đá dăm hoặc gồ ghề thì phải rất dè chừng. MTB thì ngược lại, trên đường tốt, xe này chạy rất mất sức, nhưng nó rất cứng cáp vượt được mọi địa hình. Trung hòa thì có thể chọn Touring-bike.
4. Chọn khung xe
Chất liệu khung sườn xe dap the thao hiện nay gồm các loại cơ bản là:
- Thép
- Hợp kim nhôm
- Cacbon
- Titan
Trong đó nhôm là vật liệu phổ biến nhất, vì rẻ, bền, không rỉ, nhẹ. Cacbon lúc này cũng thịnh hành, chủ yếu dùng cho xe road (đua) vì rất nhẹ, tuy nhiên cabon ko đủ độ cứng như nhôm và giá thành đắt hơn nên ít được sử dụng hơn. Titan còn đắt hơn nữa. Thép thì bị lỗi cơ bản là rỉ sét và nặng nề nên càng lúc càng ít được quan tâm, dù rằng, nhiều hãng danh tiếng bây giờ vẫn làm các sườn thép cực đẹp với giá rất cao, như Surly hoặc Vanilla.
Phần lớn khung sườn giá mềm nhập về Việt Nam hiện nay chủ yếu vẫn là hàng Trung Quốc, chất lượng không đảm bào bằng hàng chính hãng hoặc được nhập vào các thị đường đòi hỏi cao. Chưa kể nhiều hãng danh tiếng không bán hàng sườn rời. Đó là lý do vì sao, nhiều người vẫn bỏ tiền ra mua xe bãi, chủ yếu là lấy khung xe.
Xem thêm: Nên mua xe đạp đua giá rẻ ở đâu chất lượng nhất?
5. Chọn Groupset
Phần thứ hai quan trọng kế đến là Groupset, là 1 nhóm các bộ phận chủ yếu của xe đạp, bao gồm đề trước, sau, tay chỉnh đề và tay thắng, trục giữa, đùm trước sau, sên, líp, giò dĩa, đĩa thắng hoặc càng thắng V. Không như khung sườn với hàng trăm hiệu, 3 groupset phổ biến bây giờ là hàng Shimano, Campagnolo, Sram. Chỉ riêng Shimano thôi cũng có vô vàn cấp sản phẩm rồi.
6. Chọn kích thước xe
Khung sườn bạn chọn phải có size đúng, điều đó sẽ làm bạn thấy thoải mái hơn khi đạp và ko bị mỏi, hoặc đau lưng.
Nói cách khác, để chọn một chiếc xe đạp thể thao có khung sườn hợp bạn cần đo chiều cao (Height) và độ dài từ đáy quần đến đất (Inseam). Thông thường kích thước phổ biến cho xe MTB là S (16-17 inches), M (18, 19 inches).
Tuy nhiên, vẫn ko phải cứng nhắc, nếu bạn chọn 1 xe MTB, nhiều người vẫn thích chọn xe nhỏ hơn 1 size để dễ ôm xe khi vào đường khó. Với Touring nên chon size vừa đạp sẽ thoái mái hơn.
Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung
Tham Khảo (dngbike, xedap24h, …)
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.